Thân gởi đàn TXMN

 Thân gởi Sư cô VL, tay phải của đàn TXMN.
Thân gởi Sư cô DH, tay trái của đàn TXMN.
Thân gởi BG, chị nuôi của đàn TXMN.
 Thân gửi TT, CN, ĐH, CT, NC, ĐN, HT.

Ngày 28-02 Bính Dần (1986), Thầy nằm mộng thấy đứng bên bờ nước, bốn bề màu gris xám dày, không thấy rõ là sông hay ao, chỉ vỏn vẹn sáng có nguyên chỗ đứng mà thôi. Dưới nước có một đám giẻ rách màu đà. Thầy vớt giẻ rách đến nỗi toàn thân chìm lỉm chơi vơi, tay nắm đám giẻ, chỉ có mũi và miệng ngửa trên mặt nước, kêu được hai tiếng “Ai cứu tôi với !”. Bốn bề vẳng lặng, tiếng kêu nhỏ bé chẳng động nổi làn không khí. Thầy tỉnh dậy, hiểu rằng mình tuy có học đạo nhưng tâm phan duyên bận rộn những chuyện giẻ rách, đến nỗi uổng cả đời người. Từ nay trở đi lại trầm chìm trong sanh tử, không có một bàn tay cứu vớt. Hằng ngày kém niệm Phật, đến nỗi cơn nguy mà cũng chẳng nhớ đến Phật Pháp Tăng.

Thầy đề nghị với chị em lập đàn tràng mở khóa tu Thức xoa ma na cho CT. CN đại diện cho các em ở dưới đồng bằng. CT cứ từ đây theo dõi chị em cho tới ngày viên mãn. Thầy cũng xin tu theo để cầu vãng sanh về cõi Phật. Ngày 1-3, CT và Thầy tác bạch vừa xong, đang lễ Quán Âm Quảng Trần mới được vài lễ thì Thầy Minh Tánh và Minh Tân đến, thay mặt Hòa-thượng Thiện Thành (ngang vai với hai ngài Thiện Hòa và Thiện Hoa, là Thầy Tổ chúng ta). Ngài 84 tuổi, viện chủ chùa Giác Sanh, hiện đang bệnh nặng. Hai Đại đức bắt Thầy làm lễ lãnh thọ di pháp. Ngài gửi những chuỗi tràng này cho các đệ tử.

Bức ảnh một mặt có chín chữ:

TƯỞNG NIỆM: Ghi nhớ mãi trong lòng.
NGÀY: Thời gian vô thường biến chuyển.
HÒA-THƯỢNG BỔN SƯ: Thân phận chúng sanh trong ba cõi.
VIÊN TỊCH: Sanh tử sự đại.

Chín chữ nằm trên chín bông sen: Phao nổi cứu vớt kẻ trầm luân.

Sáu chữ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ở mặt kia là phương pháp thoát mê chìm về Thánh địa.

Hiệu Phật để trong lòng hoa sen: Nếu tâm không niệm Phật thì bùn sình cỏ rác đầy lòng. Tâm khởi một niệm Phật như hoa sen tuy gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

Đại đức Minh Tánh còn nhắc cẩn thận rằng: “Hòa-thượng dạy niệm Phật bằng danh hiệu là niệm Phật về phần sự. Thiền quán là niệm Phật về phần lý. Niệm Phật cách nào cũng được, miễn là cứ đổi niệm phàm phu làm niệm Thánh, nối tiếp không ngừng, sẽ được vãng sanh”.

Thầy trình bạch lý do đàn tràng ở Linh Quang, đỉnh lễ quý Ngài, xin hộ niệm cho chúng ta. Đại đức Minh Tánh mừng lắm, khen rằng: “Nào ngờ thời buổi này, lại còn phước duyên tốt đẹp đến thế”, nên gửi thêm cho các con những chuỗi tràng này, để các con được ở trong đại nguyện lực của Hòa-thượng, sau này sẽ có phần trên đất Phật.

CT xin thêm ba chuỗi cúng dàng ba vị đại ân nhân của đàn tràng: BG là chị nuôi đem sữa pháp cho các con sống khỏe và mau lớn. Hai tay Hộ pháp (Sư cô VL và Sư cô DH) ấp ủ cho các con đỡ gió sương và bế bồng cho các con an ổn.

Quý Đại đức đọc cho Thầy ghi những ý nghĩa như trên. Sợ rằng nghe rồi các con quên mất, nên Thầy nhờ chị em chép cho mỗi người một bài.

Nay phối vào hoàn cảnh chúng ta: Thầy xin các con tâm niệm: Chẳng sáng thì chiều, chẳng hôm nay thì ngày mai, chẳng tháng này thì tháng khác, chẳng năm nay thì năm sau, Thầy cũng như ba má và tất cả những người các con nương tựa thế nào cũng phải có ngày khuất bóng. Phương ngôn Pháp có câu:

“Chớ dựa lưng vào tường,
Ngày mai nó sẽ đổ.
Chớ dựa lưng vào cây,
Ngày mai nó sẽ bật gốc.
Chớ nương tựa một người nào,
Ngày mai người ấy sẽ chết”.

Cho nên chỉ quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng. Các con cố gắng ba việc Giới Định Tuệ và hằng hướng tâm về cảnh giới Phật A Di Đà. Đó là nơi an lành mà chúng ta sẽ cùng nhau đoàn tụ vĩnh viễn.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *